Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Da bạn bị khô do nguyên nhân nào?

Thời tiết khô hanh, do tiết tố trong cơ thể, do cơ địa của mỗi người...khiến cho da bạn bị khô, khó chịu, làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân cơ bản khiến da bạn bị khô để qua đó tìm ra cách khắc phục nhé!



Thiếu máy tạo ẩm không khí:
Bởi hệ thống phun hơi của máy làm ẩm không khí là một phần quan trọng trong việc chăm sóc da khô.
Căn cứ theo tình hình thời tiết, nhiệt độ trong và ngoài phòng mà chúng ta điều tiết độ ẩm của máy sao cho thích hợp. các bạn cũng chúng ta không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột vì thế điều này sẽ khiến da bị khô nẻ, bong tróc.
Không khí quá khô hanh: Đây là tác nhân phổ biến nhất. Cách có lợi nhất là đội mũ, khăn choàng và găng tay mỗi khi bạn ra ngoài. Đặc biệt nên mang tất giữ ấm đôi chân trong suốt mùa đông vì không khí lạnh có thể khiến da chân trở nên khô và nứt nẻ.

Tắm nước nóng thường xuyên:
các bạn có thể cảm nhận được làn da trở nên khô hơn ngay khi các bạn bước chân ra khỏi nhà tắm. Cách có lợi nhất là tắm bằng nước ấm, lau người bằng khăn bông mềm để tránh tổn thương cho da.

Do việc sử dụng xà phòng:
Xà phòng “tẩy” chất dầu tự nhiên trên da rất mạnh. vì như thế, chỉ dùng xà phòng cho chân, tay, bẹn, nách còn lại nên tắm bằng dầu tắm. Chỉ trừ các tình huống phải làm việc trong môi trường quá bẩn mới nên tắm táp bằng xà phòng.
Lưu ý là việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng cũng có thể làm da tay khô nẻ.

Quần áo bạn mặc không thoải mái:
Nhiều người vẫn ngoan cố mặc tất cả bộ quần áo khiến họ có cảm giác ngứa ngáy.
Thực tế, da khô thường đặc biệt nhạy cảm với chất thúc đẩy. vậy nên, liên tục để làn da cọ xát với quần áo không thoải mái có thể làm cho da khô hơn cùng với ngứa ngáy hơn.
Hãy chọn các quần áo mà các bạn nhận thấy thoải mái ngay trong lần đầu tiên mặc chúng. nguyên liệu bông là có ích nhất. Hơn thế nữa, trang phục không được quá bó.

Do bạn đang phải sử dụng một số loại thuốc:
Một số loại thuốc trị tất cả bệnh như cao huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc dị ứng, thuốc trị mụn… có thể làm da trở nên khô hơn. Nếu thấy sau uống thuốc 1 thời gian mà có biểu hiện da khô thì nên trao đổi với chuyên gia đã kê đơn để được đổi thuốc.

Gặp một số vấn đề về chăm sóc da khô, sức khỏe: bình thường, da khô là do yếu tố bên ngoài. Nhưng đôi khi, nó có thể là một dấu hiệu của một bệnh tật nào đó trong cơ thể bao gồm một sự thay đổi sinh lý tự nhiên hay một bệnh tật cụ thể.
Ví dụ, khô da thường phát triển khi cơ thể dần lớn lên, đặc biệt là ở chị em. Thay đổi nội tiết tố có thể gây khô da hoặc đôi khi khô da chỉ đơn giản là do bệnh di truyền.

Ngoài ra do một số bệnh tật phổ biến có thể dẫn đến da khô như: bệnh eczema, bệnh vẩy nến, bệnh tiểu đường; sự suy giảm hoạt động của tuyến giáp; suy dinh dưỡng, các loại bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét