Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Một số mẹo trị tàn nhang bằng chanh hiệu quả

Chanh được ứng dụng rất nhiều trong các phương pháp làm đẹp của chị em phụ nữ, ở việc trị tàn nhang cũng vậy, có rất nhiều cách dùng chanh để trị tàn nhang tốt và dễ làm. Chúng ta cùng khám phá nhé.

Nước cốt chanh



Rất đơn giản, đây có thể coi là cách đơn giản nhất, chỉ cần vắt 2 trái chanh để lấy nước rồi đựng trong một cái chén. Dùng tăm bông để chấm và bôi nước chanh lên vùng da bị nám và tàn nhang trên mặt, sau đó đi ngủ, vẫn để dung dịch nước cốt chanh tồn tại trên da mặt.

Mặt nạ lát chanh và lòng trắng trứng

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là 1 lòng trắng trứng gà, 1 nửa thìa nước chanh vùng với 1 quả hạnh đào đã nghiền nát. Trộn đều hỗn hợp này lên rồi bôi lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện kiên trì trong vòng 1 tháng để thấy được hiệu quả chữa tàn nhang.

Nước chanh và cà pháo

Bạn hãy chuẩn bị 10 quả chanh cùng với 100 g cà pháo. Cà pháo rửa sạch, thái nhỏ và giã nhuyễn; còn chanh vắt lấy nước cốt. Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi cho vào lọ đậy kín trong khoảng 2 ngày, sau đó đem ra dùng để bôi chữa tàn nhang. Bạn nên dùng bông để thấm dung dịch này vào những vùng da bị tàn nhang vào buổi tối trước khi đi ngủ, khoảng 15-20 phút sau thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ chanh và sữa

Hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng dần làn da tối màu của bạn.
Thoa hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại mặt nhé. Bạn nên áp dụng biện pháp này liên tục trong 4 tuần liền. Sau đó thoa lên mặt 1 tuần/ một lần.

Những chú ý khi trị tàn nhang bằng chanh

Tuy chanh rất hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá nhưng cũng cần phải chú ý khi trị đấy nhé.

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C – 1 trong những loại vitamin quan trọng trong việc hình thành và điều tiết sắc tố da. Ngoài ra, nước chanh có tính chua nhẹ, giúp tẩy trắng nhẹ da nên cũng có tác dụng chữa tàn nhang.
Chanh được phụ nữ sử dụng để chữa tàn nhang từ lâu nhưng bên cạnh đó, chanh cũng có 1 số tác hại hại nhất định lên làn da nếu bạn sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng.

Trong trường hợp bạn sử dụng chanh quá nhiều lên da, lượng chất chua mà thành phần chủ yếu là acid tự nhiên có nhiều trong trái cây có thể làm hại da, gây ra việc da bị bào mòn quá mức trở nên yếu hơn do đó dễ chịu tác dụng nhiều hơn từ ánh sáng mặt trời và môi trường khiến tàn nhang có khả năng quay trở lại rất nhiều.

Vì vậy, mặc dù có thể chữa tàn nhang bằng chanh những bạn cần kiên trì, đồng thời cần biết cách chữa tàn nhang đúng cách nhất.

Không nên quá lạm dụng: bạn chỉ nên rửa mặt với chanh để chữa tàn nhang khoảng 1 lần 1 ngày, không nên sử dụng quá nhiều lần trong 1 ngày hoặc sử dụng liên tục vì có thể khiến da bị bào mòn, xót, đau rát, mẩn đỏ
Không chà cả quả chanh lên da để chữa tàn nhang: thay vì dùng nửa quả chanh chà nên da bạn nên cắt chanh thành lát mỏng chà nên da, đắp lên vùng có tàn nhang hoặc thấm nước chanh lên ngón tay thoa nhẹ lên vùng da có tàn nhang.

Dùng nước ép chanh kết hợp cũng nguyên liệu khác để chữa tàn nhang: để tri tan nhang bằng chanh, thay vì dùng nước chanh đơn độc có thể gây hại cho da, bạn nên kết hơp cùng các nguyên liệu khác. Một trong những nguyên liệu có thể kết hợp cũng chanh là mật ong, sữa chua, bột ngũ cốc,….

Không nên áp dụng chanh lên toàn bộ da: bạn chỉ nên sử dụng nước chanh ở vùng có tàn nhang, tránh những vùng da khác để đảm bảo an toàn cho da khi chữa tàn nhang

Ngoài ra, chữa tàn nhang bằng chanh không phải là phương pháp hiệu quả nhất, bạn nên tìm kiếm phương pháp hiệu quả hơn để chữa tàn nhang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét