Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

11 Cách trị rụng tóc hiệu quả từ tự nhiên

1. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Rượu táo

Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

2. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Dầu dừa


Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

3. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Lô hội + mật ong

Đây thực sự là 1 công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn trước đây của mình. Chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ trong khoảng 20 phút trước khi gội lại bằng nước mát và dầu gội đầu thông thường. Lưu ý, phương pháp này sẽ có thể gây ra hiện tượng dính nhẹ ở da đầu, vì vậy hãy đảm bảo gội thật kĩ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này nhé.

4. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Nước ép gừn, tỏi, hành tây

Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Bôi một trong những loại nước ép này lên da đầu, để nguyên như vậy qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau. Làm thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.
4. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Trà chanh
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chà trà xanh vào tóc có thể giúp giảm rụng tóc. Điều bạn cần làm là pha hai túi trà xanh vào trong một li nước, để nguội và sau đó bôi nước trà lên tóc. Xả tóc kĩ sau một giờ. Để thấy rõ kết quả, thực hành thường xuyên trong một tuần đến mười ngày.

5. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Tinh dầu

Những ai từng bị rụng tóc trong khoảng thời gian dài, nên mát xa da đầu bằng tinh dầu trong vài phút và làm thường xuyên. Điều này giúp nang tóc hoạt động tích cực. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu mè hoặc dầu hạnh nhân.

6. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Vừng tươi + nước vo gạo

Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

7. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Nước cam

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, nước cam không chỉ là loại thức uống giải khát mát lành cho mùa hè, mà còn “chung tay” trong việc cải thiện mái tóc cho các quý cô. Bạn có thể dùng nước cam vắt hoặc tinh dầu cam thoa lên tóc và da dầu rồi gội lại sau 20 phút. Các này sẽ giúp bạn giảm thiểu tóc rụng chỉ trong thời gian ngắn.

8. Ngăn ngừa rụng tóc bằng  Lô Hội:


Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

9. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Rau dền:

Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

10. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Tiêu + hạt chanh:

Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

11. Ngăn ngừa rụng tóc bằng Vừng tươi + nước vo gạo:

Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét