Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Những phương pháp trị mụn trứng cá đơn giản

Mụn trứng cá là gì và được hình thành ra sao?

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Chúng được hình thành là do sự kết hợp giữa lỗ chân lông và tuyến dầu dưới da. Những tuyến này tạo ra chất dầu được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông kết hợp với các tuyến này được gọi là nang. Bên trong nang, dầu chuyển các tế bào da chết đến bề mặt của da. Một sợi lông mỏng cũng mọc qua nang và đâm ra ngoài da. Khi nang của một tuyến da bị bít lại sẽ mọc thành mụn.
Đa số mụn mọc trên mặt, lưng, cổ và vai. Mụn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt và đôi khi làm ta mất tự tin.


Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá:

- Sự tăng hooc môn sinh trưởng ở vị thành niên.
- Thay đổi hooc môn trong thời kì mang thai.
- Bắt đầu hoặc ngừng sử dụng thuốc tránh thai.
- Di truyền.
- Một số loại dược phẩm
- Đồ trang điểm chứa nhiều chất nhờn.

8 cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà:

1. Sử dụng nước rửa mặt từ nho

Cắt 2-3 quả nho làm đôi, chà xát trực tiếp lên mặt và cổ, rửa sạch lại bằng nước mát

2. Sử dụng mặt nạ dưa leo + sữa chua:

Mặt nạ dưa leo được làm hỗn hợp từ một quả dưa leo nhỏ với 1 cốc bột yến mạch. Trộn 1 thìa hỗn hợp này với 1 thìa sữa chua rồi đắp lên mặt. Lột mặt nạ sau 30' và rửa sạch.

3. Sử dụng mặt nạ dưa leo + đường

Bóp nát 1 quả dưa leo, nghiền nát rồi lấy nước và trộn với 1 thìa đường. Bôi lên mặt và để trong 10' sau đó rửa sạch với nước.

4. Sử dụng mặt nạ mật ong:

Trước khi sử dụng mặt nạ này, rửa sạch mặt bằng nước ấm để nở các lỗ chân lông. Sau đó bôi mật ong và để nguyên 30'. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

5. Sử dụng mặt nạ men bia và sữa chua cho da dầu

Trộn 1 thìa men bia với 1 chút sữa chua để tạo ra 1 lớp mỏng trên mặt. Bôi lên vùng mặt có nhiều dầu và để khoảng 15-20'. Rửa sạch bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước sạch để se khít lỗ chân lông.

6. Sử dụng mặt nạ yến mạch

Trộn 2 thìa yến mạch, 1 thìa bột nở và nước đủ để tạo thành hỗn hợp. Bôi lên mặt và xoa nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

7. Sử dụng mặt nạ chanh + trứng

Vắt 1 nửa quả chanh trộn với lòng trắng trứng đã đánh đều. Bôi lên mặt, để qua đêm, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm. Nhớ đừng để bôi lên mắt và miệng.

8. Mặt nạ nghệ:

Trộn 1/2 cốc bột đậu xanh và 2 thìa mỗi loại bột nghệ, bột gỗ đàn hương và dầu quả hạnh, sau đó trộn với nước đủ để tạo thành 1 mặt nạ. Bôi lên mặt và để yên trong 5-10'. Lột mặt nạ và rửa sạch với nước.
Trên đây là các cách để trị mụn trứng cá, tuy nhiên nó mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi chúng ta phải chăm sóc da cẩn thận, cũng còn tùy thuộc vào từng loại da mới có thể chữa trị hết mụn trứng cá được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét