Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Trị mụn cám triệt để với những cách cực đơn giản

Những nốt mụn cám lí tí xuất hiện trên mặt tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến bạn mất tự tin và khó chịu. Tuy nhiên, chỉ với những cách trị mụn cám đơn giản sau đây bạn cũng có thể thổi bay mụn cám ra khỏi khuôn mặt xinh đẹp rồi nhé!

lòng trắng trứng gà và nước chanh


Cách trị mụn cám này là dùng lòng trắng trứng gà cộng thêm một ít nước chanh trộn lại thành một hỗn tạp. Bước tiếp theo, dùng mặt nạ giấy hoặc một tấm vải khô, mềm và sạch nhúng vào dung dịch và đắp lên mặt từ 30 phút đến 1 giờ. Làm như vậy vừa hết mụn cám mà lỗ chân lông còn được thu nhỏ làm cho da mặt mịn màng. để ý, bạn chỉ nên làm theo cách này tối đa 2 lần 1 tuần, đồng thời nên rửa mặt thật kỹ bằng nước sạch trước và sau khi đắp mặt nạ nhé.

lòng trắng trứng gà và bột ngô

Bạn chỉ cần trộn đều bột ngô và tròng trắng trứng thành một hỗn hợp sệt sau đấy thoa hỗn tạp trên lên vùng da bị mụn cám, mỗi lần đắp từ khoảng 5- 10 phút nhé! Khi bạn sử dụng phương pháp thiên nhiên này để trị mụn cám, chỉ sau một thời gian, mụn cám sẽ biến mất và trả lại cho bạn làn da mềm mịn ngay đấy.

Trị mụn cám hiệu quả với nha đam


Nha đam từ lâu đã được coi là loại “thần dược” trong việc làm đẹp da và điều trị mụn. Chỉ cần dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần ruột trong có chất dịch nhờn nằm phía trong lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm 2 lần/tuần sẽ cho kết quả khá khả quan. Nha đam chẳng những giúp trị mụn cám, mà còn làm cho da mịn màn hơn nữa.

Trị mụn cám hiệu quả với trầu không

Trầu không rửa sạch rồi vò nát, cho vào ly nước nóng sạch, để nguội trong khoảng 30 phút, sau đó lấy nước trầu không rửa lên mặt khoảng 3 – 4 lần. Đặc biệt, phải rửa kỹ ở hai cánh mũi, trán và cằm. Vì đây là những nơi chứa nhiều dầu và mụn cám. Ngoài ra, rửa mặt với nước trầu không còn có một tác dụng tuyệt trần cho da đó là làm thu nhỏ lỗ chân lông.

Thực hiện theo những cách trị mụn cám kể trên có thể hộ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bạn nên áp dụng một cách hợp lý thì mới có được hiệu quả trị mụn cao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét